Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20171120_082134.jpg 20171120_074224.jpg 20171115_154820.jpg 20171115_154940.jpg 20171115_143223.jpg 20171115_143043.jpg Screenshot_20171114201552.png FB_IMG_1510572201286.jpg IMG20171113081527.jpg IMG20171113081351.jpg IMG20171113081608.jpg IMG20171113081557.jpg IMG_1292.JPG IMG_1291.JPG 95D523E980574F23B73DAF3609C20E11.jpeg Dang.jpg Images_1.jpg Images.jpg 124507910c46f74d90e4330e51715eeb.jpg 2_114840.jpg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Tuần 8- Phượng

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Phượng Dũng
    Ngày gửi: 20h:55' 11-10-2017
    Dung lượng: 153.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 8
    Thứ hai ngày 24 tháng 10 năm 2016
    Tiết 1: Chào cờ
    .....................................
    Tiết 2: Toán
    BẢNG CHIA 7( TIẾT 2).
    .....................................
    Tiết 3: Tiếng Việt
    BÀI 8A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN( TIẾT 1).
    ......................................
    Tiết 4: Tiếng việt
    BÀI 8A: SỰ CHIA SẺ LÀM CUỘC SỐNG TỐT ĐẸP HƠN( TIẾT 2).
    .......................................
    Tiết 5: Tự nhiên và Xã hội
    CƠ QUAN THẦN KINH CỦA CHÚNG TA( TIẾT 3).
    .........................................
    Tiết 6: Đạo đức
    QUAN TÂM, CHĂM SÓC ÔNG BÀ, CHA MẸ, ANH CHỊ EM( TIẾT 2).
    I. Mục tiêu:
    1. Kiến thức: Giúp học sinh hiểu:
    + Chúng ta cần quan tâm, chăm sóc Ông bà, cha mẹ, anh chị em vì đó là những người thân ruột thịt của chúng ta.
    + Quan tâm, chăm sóc Ông bà, cha mẹ, anh chị em làm cho gia đình đầm ấm hơn, hạnh phúc hơn.
    + Những bạn không có gia đình, ông bà, cha mẹ, anh chị em cần được xã hội quan tâm, giúp đỡ.
    2. Thái độ: Yêu quý, quan tâm chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em trong gia đình.
    3. Hành vi:Biết thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ, anh chị em bằng lời nói, việc làm cụ thể, phù hợp với tình huống.
    II. Đồ dùng:
    - GV: Phiếu thảo luận nhóm.Bộ thẻ Xanh (Sai) và Đỏ (Đúng).Nội dung trò chơi “Phản ứng nhanh”
    - HS: SGK.
    III. Các hoạt động dạy học :
    TG
    Nội dung
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    5’
    30’

























































    5’

    1.KTBC:
    1.Bài mới
    a.Giới thiệu:
    b.ND:
    Hoạt động 1: Xử lý tình huống.






















    Hoạt động 2: Liên hệ bản thân.
    Mục tiêu: HS kiểm soát được những gì mình đã làm được và những gì mình chưa làm được đẻ tự điều chỉnh hành vi của mình.





    Hoạt động 3: Trò chơi: Phản ứng nhanh.
    Mục tiêu: Qua trò chơi HS thấy được tình huống đúng, sai.


    3. Củng cố - Dặn dò

    - Nêu câu hỏi ( trong tiết 1)
    để KT
    - Gọi HS trả lời
    - GV nhận xét
    + Yêu cầu các nhóm thảo luận, xử lý 2 tình huống sau bằng cách sắm vai. (Nhóm 1&3, tình huống 1; Nhóm 2&4, tình huống 2).
    Tình huống 1. Bố mẹ đều đi công tác, nhà vắng hoe. Mấy hôm nay trở trời, bà Ngân bị mệt đang nằm nghỉ trên gường, Ngân định ở nhà chăm sóc bà nhưng các bạn lại kéo đến, rủ Ngân đi sinh nhật. Ngân phải làm gì?

    Tình huống 2. Ngày mai em của Nam sẽ kiểm tra Toán, bố mẹ bảo Nam cùng giúp em ôn tập Toán, nhưng cùng lúc ấy trên tivi lại chiếu bộ phim mà Nam rất thích. Nam cần hành động như thế nào?
    + Nhận xét câu trả lời của các nhóm.
    + Kết luận: Mỗi người trong gia đình cần biết thu xếp công việc riêng của mình để dành thời gian quan tâm, chăm sóc đến các thành viên khác.
    + Yêu cầu học sinh tự liên hệ bản thân, kể lại những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc của bản thân tới ông bà, cha mẹ và anh chị em trong gia đình.
    Định hướng.
    + Hàng ngày em thường làm gì để quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ và anh chị em?
    + Kể lại một lần khi ông bà, cha mẹ, anh chị em ốm đau (hoặc gặp khó khăn, có chuyện buồn ...) em đã làm gì để quan tâm, giúp đỡ họ.
    + Tuyên dương những học sinh đã biết quan tâm, chăm sóc những người thân trong gia đình. Khuyên nhủ những học sinh còn chưa biết quan tâm hoặc chưa biết chăm sóc những người thân trong gia đình.
    + GV Phổ biến luật chơi:
    Mỗi nhóm sẽ được phát thẻ màu “Đỏ” và màu “Xanh” để ra dấu hiệu xin được trả lời “Đúng” hay “Sai”. Các nhóm sẽ được nghe các câu hỏi, các tình huống từ phía giáo viên. Nếu đội nào
     
    Gửi ý kiến