Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Zalo_636440189903701899.jpg FB_IMG_1506083159863.jpg FB_IMG_1506150059614.jpg 20171003_162244.jpg 20171003_162217.jpg 20171007_082500.jpg 20171007_083153.jpg 20171003_161350.jpg 20171003_160237.jpg 20170905_071812.jpg 20170905_073806.jpg 20170905_081433.jpg 20170905_082107.jpg 20171003_162959.jpg 20171003_163806.jpg 20171005_090925.jpg 20171007_094042.jpg 20170905_071810.jpg IMG_20171007_101744.jpg IMG_20171007_101524.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    Đề thi khảo sát giữa kì II năm học 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Hà Thanh
    Ngày gửi: 21h:51' 19-03-2017
    Dung lượng: 98.5 KB
    Số lượt tải: 6
    Số lượt thích: 0 người
    Trường THCS Tam Hưng
    ĐỀ KIỂM TRA KHẢO SÁT GIỮA KỲ II (2016-2017)
    Môn: Toán
    Thời gian: 90 phút

    Bài 1: (3 điểm) Thời gian (tính bằng phút) làm một bài toán của 30 học sinh lớp 7A được ghi lại trong bảng sau:
    5
    8
    9
    8
    7
    8
    8
    5
    10
    5
    
    10
    5
    8
    9
    9
    7
    10
    7
    5
    5
    
    9
    7
    8
    8
    9
    9
    10
    7
    10
    8
    
    Dấu hiệu ở đây là gì ?
    Lập bảng “tần số” và rút ra nhận xét?
    Tính số trung bình cộng và tìm mốt của dấu hiệu
    Bài 2: (1,5 điểm)Tính giá trị của biểu thức:
     tại , 
    Bài 3: (1,0 điểm) Cho , 
    Tìm C = A.B
    Chỉ rõ phần hệ số, phần biến và bậc của C?
    Bài 4: (4,0 điểm): Cho tam giác ABC vuông tại A, đường phân giác BE. Kẻ EK vuông góc với BC (KBC).
    Chứng minh EA = EK.
    Gọi H là hình chiếu của C trên BE. Vẽ điểm D sao cho H là trung điểm của DE.
    Chứng minh góc CDE bằng góc CED, từ đó so sánh góc CDE và góc AEB?
    So sánh CD và CB?
    Tìm điều kiện của tam giác ABC để góc DCA = 2.góc ACB?
    Bài 5: (0,5 điểm):Tìm giá trị nguyên của x để  có giá trị nhỏ nhất?
    -Hết –



    ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM:
    Câu
    Đáp án
    Điểm
    
    


    Câu 1
    Dấu hiệu: Thời gian làm một bài toán của 1 học sinh
    0,5
    
    
    Bảng tần số:
    Thời gian (x)
    5
    7
    8
    9
    10
    
    
    Tần số (n)
    6
    5
    8
    6
    5
    N=30
    
    *Nhận xét: - Học sinh làm trong thời gian ngắn nhất là 5 phút.
    - Học sinh làm trong thời gian dài nhất là 10 phút.
    - Đa số học sinh làm trong 8 phút.
    1,0
    
    
    
    0,5
    
    
    - Tính được số trung bình cộng 7,77
    Tìm được = 8
    0,75
    0,25
    
    
    Câu 2
    Thu gọn A = 
    0,75

    0,75
    
    
    Thay vào tính được A = 2
    
    
    
    Câu 3
    
    0,75
    
    
    Tìm đúng phần hệ số, phần biến, bậc
    0,75
    
    



    Câu 4
    Viết giả thiết, kết luận và vẽ hình đúng đến câu a
    0,5
    
    
    Chứng minh (c.h-g.n)
    Suy ra AE = EK (2 cạnh tương ứng)
    0,75
    0,25
    
    
    Chứng minh CDE = CED
    Chứng minh CDE = AEB
    0,75
    0,25
    
    
    +) Từ câu b suy ra CD =CE
    +) Chứng minh BEC tù và so sánh CE và CB
    +) So sánh CD < CB
    0.25
    0,5
    0,25
    
    
    Gọi S là giao điểm của AB và CH.
    Chứng minh đều và suy ra ABC = 
    
    0,5
    
    
    Câu 5
     có GTNN khi có GTNN (x<3) có GTNN có GTNNlấy GTLN mà x nguyên và x<3 nên x =2
    Khi đó Min A = -6 tại x =2
    

    0,5
    
    
     
    Gửi ý kiến