Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20170320_102651.jpg 20170320_102651.jpg 20170321_145834.jpg 20170322_092421.jpg IMG_20170309_212737.jpg IMG_20170309_212730.jpg 20150509_154426.jpg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg Image.jpeg VID20161114083654.flv IMG_20170109_161234.jpg IMG20170207142501.jpg IMG_20170109_113213.jpg Thay.jpg IMG_20170321_160737.jpg IMG_20170321_160733.jpg IMG_20170321_160730.jpg IMG_20170321_160430.jpg

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 1 thành viên
  • nguyễn thị thu hương
  • Đề thi khảo sát giữa kì II năm học 2016-2017

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bùi Hà Thanh
    Ngày gửi: 21h:51' 19-03-2017
    Dung lượng: 90.4 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
    TRƯỜNG THCS TAM HƯNG
    ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
    NĂM HỌC: 2016-2017
    Môn: Toán 8
    Thời gian làm bài 90 phút

    
    Bài 1.(3 điểm) Giải các phương trình sau:
    a) (3x - 7)(x + 5) = (5 + x)(3 - 2x) b)  c) 
    Bài 2: (2điểm)
    a) Tính độ dài x trong hình vẽ (Biết DE // BC )



    b. Cho tam giác ABC có AB = 2cm, AC = 3cm, BC = 4 cm, phân giác AD. Tính độ dài của BD và CD.
    Bài 3. (1,5 điểm)
    Số học sinh của lớp 8A hơn số học sinh của lớp 8B là 5 bạn. Nếu chuyển 10 bạn từ lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh của lớp 8B bằng  số học sinh của lớp 8A. Tính số học sinh lúc đầu của mỗi lớp.
    Bài 4. (3 điểm)
    Cho tam giác nhọn ABC, kẻ đường cao AH, gọi M và N lần lượt là hình chiếu của điểm H lên cạnh AB, AC. Chứng minh
    a) MHA HBA
    b) AM. AB = AN.AC
    c) Gọi I là trung điểm của AH. Tìm điều kiện của tam giác ABC để M; I; N thẳng hàng.
    Bài 5. (0,5 điểm)
    Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức P = 2x2 + y2 + 2xy + 5x + y + 
    HẾT



    HƯỚNG DẪN CHẤM
    Câu
    Phần
    Nội dung
    Điểm
    
    Câu 1
    (3điểm)
    a
    (3x - 7)(x + 5) = (5 + x)(3 - 2x) (5x - 10)(x + 5) = 0
    Tìm ra hai nghiệm của phương trình là x = 2 và x = -5
    0.5đ
    0.5đ
    
    
    b
    KL nghiệm:….
    
    0.5đ

    0.5đ

    
    
    c
     (1) đkxđ: 
    KL nghiệm:….
     0.25

    0.5

    0.25

    
    Câu 2
    (2 điểm)
    a
    Áp dụng hệ quả của định lý talet ta có:
     KL…..
    0.5đ

    0.5đ
    
    
    b
    
    
    cm
    DC = 
    0,25đ

    0.25đ

    0.25đ
    0.25đ
    
    Câu 3
    (1,5 điểm)







    
    Gọi số học sinh lớp 8B là x (x  N*; x > 5)
    Thì số học sinh lớp 8A là: x + 5
    Vì khi chuyển 10 học sinh lớp 8A sang lớp 8B thì số học sinh lớp 8B gấp rưỡi số học sinh lớp 8A nên ta có phương trình:
    
    Giải pt và tìm được x = 35 (thỏa mãn)
    Vậy số học sinh lớp 8A lúc đầu là: 40 học sinh
    Số học sinh lớp 8B lúc đầu là: 35 học sinh
    0.25đ
    0.25đ
    0.25đ
    0.25đ

    0.25đ
    0.25đ
    
    Câu 4
    (3 điểm)

    a
    Vẽ hình đúng đến phần a
    XétMHA và HBA có
    AMH = AHB = 900 (gt)
    A: góc chung
    Suy ra:MHA HBA (g.g)
    0.25đ

    0.25đ
    0.25đ
    0.25đ

    
    
    b
    +) Chứng minh MHA HBA (g.g) 
    0,25đ
    
    
    
    +) Chứng minh ANH AHC (g.g) (2)

    Từ (1) và (2) suy ra: AM.AB = AN.AC
    
    
    0.5đ

    0,25đ
    
    
    
    c



    
    Ta có: MIH = MAI + AMI NIH = NAI + ANI
    Vì I là trung điểm của AC và MHA và NHA vuông tại M và N nên ta có AIN và AIM cân tại I. Suy ra
    MAI = AMI và NAI = ANI
    Do đó: MIH + NIH = 2(MAI + NAI)
    M; I; N thẳng hàng  MIH + NIH = 1800  MAI + NAI = 900
    Hay tam giác ABC vuông tại A.
    KL:………
    
    0,25đ


    0,25đ

    0,25đ

    0,25đ
    
    Câu 5
    (0,5 điểm)
    
    P = (x2 + y2 + 2xy + x + y + ) + (x2 +4 x + 4) + 5
    P = (x +
     
    Gửi ý kiến