Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_0792.JPG IMG_0792.JPG IMG_0792.JPG IMG_0778.JPG IMG_0777.JPG IMG_0753.JPG TrimB15B957F777546C18EB88F378D824529.flv IMG_0756.JPG IMG_0744.JPG IMG_0739.JPG IMG_0741.JPG IMG_0261.JPG IMG_0392.JPG WP_20170707_011.jpg WP_20170707_008.jpg WP_20170707_001.jpg WP_20170707_006.jpg WP_20170707_004.jpg WP_20170707_020.jpg WP_20170707_003.jpg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Ngô Kiến Huy
  • Kỳ 2 Toán 9 Quảng Ngãi 2015-2016

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:37' 22-04-2017
    Dung lượng: 31.9 KB
    Số lượt tải: 291
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA HỌC KỲ 1I NĂM HỌC 2015-2016
    QUẢNG NGÃI MÔN TOÁN – LỚP 9
    Thời gian làm bài : 90 phút

    Bài 1:(1,5 đ)
    Giải phương trình và hệ phương trình sau:
    a.x4 -8x – 9 = 0 b)
    𝑦−𝑥=1
    2𝑦−𝑥=2017

    Bài 2:(2,5 điểm)
    1.Cho hàm số y = x2 có đồ thị là P và hàm số y = -x + 2 có đồ thị là (d)
    a. Vẽ P và d trên cùng hệ trục tọa độ.
    b. Bằng phép tính , hãy tìm tọa độ giao điểm của P và d
    2.Cho phương trình x2 – 2mx – 1 = 0(m là tham số).
    a.Chứng minh phương trình trên luôn có hai nghiệm phân biệt.
    b.Tìm m để phương trình trên có hai nghiệm x1 và x2 thỏa
    𝑥
    1
    2
    𝑥
    2
    2=22
    Bài 3.(2 điểm)
    Theo kế hoạch thì lớp 9 A được giao nhiệm vụ trồng 480 cây xanh khu nghĩa trang liệt sĩ của xã.Nhưng đến khi trồng thì có 8 học sinh được điều đi làm việc khác nên mổi học sinh phải trồng hơn dự định là 3 cây thì mới xong công việc được giao.Hỏi lúc đầu lớp 9 A có bao nhiêu học sinh.
    Bài 4.(4 điểm)
    Cho đường tròn tâm O bán kính R.Một điểm A cố định bên ngoài đường tròn sao cho OA = 2R.Kẻ tiếp tuyến AM và AN với đường tròn(M,N là các tiếp điểm). Đường thẳng qua A cắt đường tròn tại B và C( B nằm giữa A và C.Gọi H là giao điểm OA và MN.
    a.Chứng minh tứ giác AOMN nội tiếp.
    b.Chứng minh AB.AC = AH.AO
    c.Khi cho tam giác AMO quay một vòng quanh trục AM ta nhận được 1 hình nón.Hãy tính diện tích xung quanh và thể tích hình nón theo R.
    d.Gọi I là trung điểm BC.Tính số đo của
    𝐶𝐴𝑁 để IM = 2 IN.
    ----------------hết---------------------










    HƯỚNG DẨN GIẢI
    Baì 1:
    a) đặt t = x2≥ 0
    Phương trình trở thành : t2 – 8t – 9 = 0
    𝑡= −1 (𝑙𝑜ạ𝑖
    𝑡=9

    Với t= x2 = 9 ( x = ± 3
    b)
    𝑦−𝑥=1
    2𝑦−𝑥=2017
    𝑦−𝑥=1
    𝑦=2016
    𝑥=2015
    𝑦=2016


    Bài 2.
    b) Tọa độ giao điểm của P và d là nghiệm phương trình x2 = -x + 2
    ( x2 +x – 2 = 0
    𝑥=1≤=>𝑦=1
    𝑥= −2≤=>𝑦=4

    Vậy tọa độ giao điểm là (1;1) và (-2;4)
    2. a)
    𝑏
    2−𝑎𝑐= m2 + 1 > 0 nên phương trình có 2 nghiệm phân biệt.
    b. x1+x2 = 2m
    x1.x2 = -1

    𝑥
    1
    2
    𝑥
    2
    2=22
    𝑥1+𝑥2
    2−2𝑥1𝑥2=22( 4m2 + 2 = 22 ( m2 = 5

    Bài 3.
    Gọi x là số học sinh lớp 9 A (x>8; x nguyên)
    Mổi HS phải trồng theo dự định
    480
    𝑥 cây
    Mổi học sinh phải trồng theo thực tế
    480
    𝑥−8 cây
    Theo đề ta có phương trình
    480
    𝑥−8
    480
    𝑥= 3 ( x= 40 nhận hoặc x= -32 (loại)
    Vậy 9A có 40 HS

    Bài 4
    /
    Xét tứ giác AMON có AMO + ANO = 180 nên tứ giác AMON nội tiếp
    Vì ∆ ABM ~ ∆ 𝐴𝑀𝐶 𝑛ê𝑛 AM2 = AB.AC
    Trong ∆ MOA có AM2 = AH.AO Hệ thức lượng trong tam giác vuông
    Vậy AB.AC = AH.AO
    c. AM2 = OA2 – OM2 = 4R2- R2 = 3R2( AM = R
    3

    Sxq = πRl = π.R.2R =2πR2 (DVDT)
    V =
    1
    3
    𝜋𝑅
    2.𝑅
    3
    3
    3
    π R3 (DVTT)
    d.

    http://violet.vn/nguyenthienhuongvp77 tài nguyên giáo dục...
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓