Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_20171002_144143.jpg IMG_20171002_144333.jpg IMG_20171109_092348.jpg IMG_20171109_092421.jpg 14212589_327032380971839_4111613233583200587_n.jpg 13321874_546024048910660_6951898098852267315_n.jpg 13240609_278476579160753_7818854936764130221_n.jpg IMG_20171209_160433.jpg 20171119125436.jpg MAKEUP_20170730220830_save.jpg MAKEUP_20170620110643_save.jpg MAKEUP_20170918223531_save.jpg IMG_20170922_142653.jpg IMG_20170922_142839.jpg 20171119123802.jpg MAKEUP_20170730204630_save.jpg 20170614_215318.jpg IMG0551.JPG IMG0548.JPG IMG0547.JPG

    Thành viên trực tuyến

    3 khách và 0 thành viên

    2017-2018 vào 10 Toán Bình Định

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Nguyễn Phương Tú
    Người gửi: Nguyễn Thiên Hương (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:07' 14-06-2017
    Dung lượng: 50.3 KB
    Số lượt tải: 23
    Số lượt thích: 0 người
    SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỀ THI TUYỂN SINH VÀO 10 THPT
    BÌNH ĐỊNH NĂM HỌC 2017 – 2018
    Ngày thi: 14/06/2017


    Câu 1: (1,5 điểm)
    Cho 
    Tính A khi x = 9
    Thu gọn T = A – B
    Tìm x để T nguyên
    Câu 2: (1,5 điểm)
    Cho phương trình x2 – 2mx – 6m – 9 = 0
    Giải phương trình khi m = 0
    Tìm m để phương trình có 2 nghiệm x1, x2 trái dấu thỏa mãn x12 + x22 = 13
    Câu 3: Một đám đất hình chữ nhật có chu vi 24m. Nếu tăng độ dài một cạnh lên 2m và giảm độ dài cạnh còn lại 1m thì diện tích mảnh đất tăng thêm 1m2. Tìm độ dài các cạnh của hình chữ nhật ban đầu.
    Câu 4 ( 4 điểm): Cho tam giác ABC (ABa) Bốn điểm M, B, D, F cùng thuộc một đường tròn và bốn điểm M, D, E, C cùng thuộc một đường tròn.
    b) Chứng minh D, E, F thẳng hàng.
    c)
    Câu 4: (1 điểm) Cho a, b, c là ba số thực dương. CMR:
    
















    Đáp án:
    Câu 1:
    Khi x = 9: ta được 
    ĐK : x , x
    
    c)
    T nguyên khi 
    

    Vậy x = 0.






    Bài 2:
    a) khi m = 0 phương trình trở thành:
    
    b)a = 1, b = -2m, b’ =-m, c = -6m – 9
    
    Phương trình luôn có 2 nghiệm x1, x2 với mọi m.
    Theo hệ thức Viet ta có:
    
    *Phương trình có 2 nghiệm trái dấu 
    *Ta có
    
    Vậy m =
    Câu 3:
    Gọi x(m) là cạnh thứ nhất của mảnh đất hình chữ nhật
    y (m) là cạnh thứ hai của mảnh đất hình chữ nhật.
    ĐK: 0< x < 12, 1Diện tích mảnh đất ban đầu : x.y (m2)
    Theo đề ta có phương trình: 2 (x+ y) = 24 (m) (1)
    Giả sử tăng cạnh thứ nhất 2m và giảm cạnh thứ hai 1m.
    Độ dài cạnh thứ nhất khi tăng 2m : x + 2 (m)
    Độ dài cạnh còn lại khi giảm 1m : y – 1 (m)
    Diện tích mảnh đất khi thay đổi: (x + 3) (y – 1) (m2)
    Theo đề ta có phương trình: (x + 3)(y-1) – xy = 1 (2)
    Từ (1) (2) ta có hệ phương trình:
    
    Vậy kích thước mảnh đất lúc đầu là: 7m, 5m.



    Bài 4:
    Chứng minh:
    Ta có: MF  AB nên 
    MD BC nên 
    Tứ giác MDBF có
    
    Do đó tứ giác MDBF nột tiếp
    Suy ra 4 điểm M, D, B, F cùng thuộc 1 đường tròn.
    Ta có : MD BC nên 
    MF AC nên 
    Suy ra 
    Suy ra D, F cùng nhìn MC dưới 1 góc bằng nhau.
    Do đó 4 điểm M, D, E, C cùng thuộc một đường tròn.
    b) Vì tứ giác MDBF nội tiếp
    Nên:  ( cùng chắn cung BF)
    Vì tứ giác MDEC nội tiếp nên 
    Mặt khác tứ giác MBAC nội tiếp
    Nên  ( góc ngoài của tứ giác nội tiếp)
    Do đó  ( cùng phụ với )
    Suy ra: 
    Mà 
    Nên 
    Hay D, E, F thẳng hàng.
    c)Ta có
    
    Mà  nên
    
    Mat khac: tứ giác AFME nội tiếp nên
     ( Bạn đọc tự nhìn vào hình vẽ)
    Do đó
    
    Câu 5:
    
    Áp dụng bất đẳng thức Cauchy – Schwarz :
    
    Áp dụng bất đẳng thức AM – GM cho 3 số a3, b3, c3 ta được:
    
    Do đó
     (đpcm)
    Dấu “=” xảy ra khi a = b = c

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓