Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    WP_20141020_022.jpg WP_20141020_021.jpg P_20141020_0948152.jpg P_20141020_094442.jpg P_20141020_0945202.jpg WP_20141020_004.jpg Image122.jpg Image121.jpg Image120.jpg Image119.jpg Image118.jpg Image117.jpg Em_yeu_khoa_hoc___Tap_2__YouTube.flv WP_20141020_005.jpg Mp3 Mp3 Thiepdepmungngay2010giaoducnetvn5_copy.jpg IMG_20141020_105543.jpg IMG_20141020_105430.jpg IMG_20141020_105825.jpg

    Kế hoạch dạy tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lã Thị Nguyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 25-09-2012
    Dung lượng: 70.5 KB
    Số lượt tải: 60
    Số lượt thích: 0 người
    ỦY BAN NHÂN DÂN
    THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 8753 / KH-SGD&ĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2012
    
    
    KẾ HOẠCH
    Triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu
    “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh cấp Tiểu học Hà Nội
    Năm học 2012-2013

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 về việc tiếp tục giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có kế hoạch cụ thể như sau:
    I. Mục đích, yêu cầu:
    1. Mục đích:
    - Tiếp tục triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội nhằm giáo dục kỹ năng sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử với người xung quanh, với tự nhiên, với môi trường, … Đặc biệt tập trung giáo dục các hành vi ứng xử văn hóa, không nói tục, chửi bậy, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
    - Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, pháp luật, truyền thống lịch sử Thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh Thủ đô.
    - Tiếp tục nâng cao ý thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nếp sống, lối sống, đạo đức của học sinh Hà Nội.
    - Phấn đấu đến 2015, 100% học sinh Hà Nội có hành vi chuẩn mực, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa và phong cách người Hà Nội.
    2. Yêu cầu:
    - Triển khai nghiêm túc, có chất lượng và hiệu quả việc giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh; không làm quá tải chương trình; phù hợp với từng cấp học; đảm bảo đúng thời gian quy định.
    - Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạỵ; giáo viên cần chủ động, sáng tạo và tạo điều kiện để học sinh phát huy tối đa khả năng chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập; tham gia các hoạt động một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả.
    II. Nhiệm vụ và giải pháp:
    1. Nhiệm vụ:
    Tuyên truyền, phổ biến về nội dung bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội.
    Triển khai thực hiện tốt kế hoạch nhằm tạo nền nếp cho học sinh về những vấn đề trọng tâm như:
    - Giá trị truyền thống văn hóa trong giao tiếp, trong ứng xử, trong lối sống,.. của người Hà Nội.
    - Nâng cao năng lực, hiểu biết, ý thức và kỹ năng cho học sinh trong văn hóa ứng xử, giao tiếp với người xung quanh, với môi trường, với tự nhiên và xã hội.
    - Có kỹ năng và thói quen thực hiện nếp sống thanh lịch - văn minh.

    2. Giải pháp:
    - Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống lịch sử và văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua các môn học: Ngữ văn, Giáo dục công dân, Đạo Đức, Lịch sử, Địa lý... để hình thành và khắc sâu trong cán bộ, giáo viên, học sinh ý thức kế thừa và phát huy truyên thống tinh hoa văn hóa của người Hà Nội. Xây dựng phong cách học sinh Thủ đô thanh lịch - văn minh với những phẩm chất tốt đẹp như: yêu nước, tự tin, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
    - Tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội trong các nhà trường. Giáo dục học sinh tìm hiểu ý nghĩa các di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội thông qua các buổi tham quan, các hoạt động ngoại khóa.
    - Tiếp tục tăng cường giáo dục kỹ năng sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử với người xung quanh, với tự nhiên, với môi trường, … hình thành thói quen ứng xử có văn hóa như: không nói tục, chửi bậy, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
    - Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 3842/KH-SGD&ĐT, ngày 23/3/2009; Đề án số 996/ĐA-SGD&ĐT, ngày 4/2/2009 của Sở GD& ĐT về giáo dục đạo đức, pháp luật, truyền thống lịch sử Thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh Hà Nội.
    - Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, nghiêm túc chấp hành pháp luật, quan tâm
     
    Gửi ý kiến
    print