Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    WP_20160503_011.jpg WP_20160503_008.jpg WP_20160503_006.jpg WP_20160503_005.jpg WP_20160503_004.jpg WP_20160503_001.jpg FB_20160429_09_45_31_Saved_Picture.jpg FB_20160429_09_45_12_Saved_Picture.jpg FB_20160429_09_44_49_Saved_Picture.jpg IMG_0094.jpg IMG_0080.jpg IMG_1405.jpg IMG_1364.flv IMG_3346.jpg IMG_0751_1.jpg Image63.jpeg Image62.jpeg Image61.jpeg Image60.jpeg Image59.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    4 khách và 0 thành viên

    Kế hoạch dạy tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lã Thị Nguyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 25-09-2012
    Dung lượng: 70.5 KB
    Số lượt tải: 77
    Số lượt thích: 0 người
    ỦY BAN NHÂN DÂN
    THÀNH PHỐ HÀ NỘI
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 8753 / KH-SGD&ĐT
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Hà Nội, ngày 24 tháng 9 năm 2012
    
    
    KẾ HOẠCH
    Triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu
    “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh cấp Tiểu học Hà Nội
    Năm học 2012-2013

    Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013 về việc tiếp tục giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có kế hoạch cụ thể như sau:
    I. Mục đích, yêu cầu:
    1. Mục đích:
    - Tiếp tục triển khai giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội nhằm giáo dục kỹ năng sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử với người xung quanh, với tự nhiên, với môi trường, … Đặc biệt tập trung giáo dục các hành vi ứng xử văn hóa, không nói tục, chửi bậy, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
    - Nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, pháp luật, truyền thống lịch sử Thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh Thủ đô.
    - Tiếp tục nâng cao ý thức và tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nếp sống, lối sống, đạo đức của học sinh Hà Nội.
    - Phấn đấu đến 2015, 100% học sinh Hà Nội có hành vi chuẩn mực, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa và phong cách người Hà Nội.
    2. Yêu cầu:
    - Triển khai nghiêm túc, có chất lượng và hiệu quả việc giảng dạy đại trà bộ tài liệu “Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh; không làm quá tải chương trình; phù hợp với từng cấp học; đảm bảo đúng thời gian quy định.
    - Thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạỵ; giáo viên cần chủ động, sáng tạo và tạo điều kiện để học sinh phát huy tối đa khả năng chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập; tham gia các hoạt động một cách nhẹ nhàng, tự nhiên và hiệu quả.
    II. Nhiệm vụ và giải pháp:
    1. Nhiệm vụ:
    Tuyên truyền, phổ biến về nội dung bộ tài liệu Giáo dục nếp sống thanh lịch - văn minh” cho học sinh Hà Nội.
    Triển khai thực hiện tốt kế hoạch nhằm tạo nền nếp cho học sinh về những vấn đề trọng tâm như:
    - Giá trị truyền thống văn hóa trong giao tiếp, trong ứng xử, trong lối sống,.. của người Hà Nội.
    - Nâng cao năng lực, hiểu biết, ý thức và kỹ năng cho học sinh trong văn hóa ứng xử, giao tiếp với người xung quanh, với môi trường, với tự nhiên và xã hội.
    - Có kỹ năng và thói quen thực hiện nếp sống thanh lịch - văn minh.

    2. Giải pháp:
    - Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động lớn của ngành; đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống lịch sử và văn hóa Thăng Long - Hà Nội qua các môn học: Ngữ văn, Giáo dục công dân, Đạo Đức, Lịch sử, Địa lý... để hình thành và khắc sâu trong cán bộ, giáo viên, học sinh ý thức kế thừa và phát huy truyên thống tinh hoa văn hóa của người Hà Nội. Xây dựng phong cách học sinh Thủ đô thanh lịch - văn minh với những phẩm chất tốt đẹp như: yêu nước, tự tin, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.
    - Tiếp tục tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về văn hóa, lịch sử Thăng Long - Hà Nội trong các nhà trường. Giáo dục học sinh tìm hiểu ý nghĩa các di tích lịch sử của Thủ đô Hà Nội thông qua các buổi tham quan, các hoạt động ngoại khóa.
    - Tiếp tục tăng cường giáo dục kỹ năng sống, văn hóa giao tiếp, ứng xử với người xung quanh, với tự nhiên, với môi trường, … hình thành thói quen ứng xử có văn hóa như: không nói tục, chửi bậy, biết nói lời cảm ơn, xin lỗi.
    - Tiếp tục thực hiện kế hoạch số 3842/KH-SGD&ĐT, ngày 23/3/2009; Đề án số 996/ĐA-SGD&ĐT, ngày 4/2/2009 của Sở GD& ĐT về giáo dục đạo đức, pháp luật, truyền thống lịch sử Thủ đô và phong cách người Hà Nội cho học sinh Hà Nội.
    - Tăng cường công tác giáo dục đạo đức, nghiêm túc chấp hành pháp luật, quan tâm
     
    Gửi ý kiến
    print