Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_5655.JPG IMG_6031.JPG 36860783_2095912740676736_8573339710246617088_n.jpg Mua_He_Xanh.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Penguins.jpg IMG_0033.JPG IMG_0053.JPG IMG_0059.JPG IMG_0056.JPG IMG_0055.JPG IMG_0052.JPG IMG_0051.JPG IMG_0050.JPG IMG_0047.JPG IMG_0043.JPG IMG_0047.JPG IMG_0042.JPG IMG_0041.JPG IMG_0039.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Đề HSG Toán 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Thủy
    Ngày gửi: 10h:54' 10-01-2018
    Dung lượng: 202.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT THANH OAI

    ĐỀ THI OLYMPIC
    MÔN TOÁN 7
    Năm học 2013 – 2014
    (Thời gian làm bài 120 phút, không kể giao đề)
    
    


    Câu 1:( 5điểm): Cho  chứng minh rằng:
    a)  b)  b) 


    Câu 2: (2 điểm): Tìm x; y biết:
    
    Câu 3:(4 điểm)
    a).Chứng minh rằng : .
    b) Tìm số nguyên a để:  là số nguyên.

    Câu 4: (2 điểm): Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
    
    Câu 5: (7 điểm)
    Cho tam giác ABC vuông ở A, có góc C=300, đường cao AH. Trên đoạn HC lấy điểm D sao cho HD=HB. Từ C kẻ CE vuông góc với AD. Chứng minh:
    a) Tam giác ABD là tam giác đều.
    b) AH = CE.
    c) EH song song với AC.




    ------------------------ Hết --------------------------

    (Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)




    PHÒNG GD&ĐT THANH OAI

    HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ THI OLYMPIC
    TOÁN 7
    Năm học 2013 – 2014
    
    
    Câu 1:( 5điểm)
    a) Từ
     (0,5điểm)
     (0,5điểm)

    b) Từ  suy ra  (0,5điểm)
    khi đó  (0,5 điểm )
    =  ( 1 điểm)

    c) Theo câu b) ta có:  (0,5điểm)
    từ  (0,5điểm)
    hay  (0,5điểm)
    vậy  (0,5điểm)

    Câu 2: (2điểm)Tìm các số x;y biết.
    
    Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
     (0,5điểm)
    => 
    => -x = 5x -12
    => x = 2. Thay x= 2 vào trên ta được (0,5điểm)
    (0,5điểm)
    =>1+ 3y = -12y
    => 1 = -15y
    => y =  (0,5điểm)
    Vậy x = 2, y =  thỏa mãn đề bài.
    Câu 3:(4 điểm)
    a). Đặt : A = 
    Ta có :
    * A <  =  =  (0,75điểm)
    * A > . (0,75điểm)

    Vậy:  (0, 5điểm)

    b. Ta có : =  =
    =  là số nguyên (1 điểm)
    Khi đó (a + 3) là ước của 14 mà Ư(14) = .
    Ta có : a = -2;- 4;- 1; - 5; 4 ; - 10; 11 ; -17. (1 điểm)

    Câu 4: Tìm giá trị lớn nhất của biểu thức sau:
    
    A < 0 với mọi giá trị của x nên A đạt giá trị lớn nhất khi  đạt giá trị nhỏ nhất

     ( 1 điểm)
    Vậy  nhỏ nhất bằng  khi x=0 (0,5 điểm)

    Suy ra GTLN của A =khi x=0 (0,5 điểm)




    Câu 5: (7 điểm)

    
    Vẽ hình ghi GT,KL (0,5điểm)

    Chứng minh:

    a) (2điểm)
    Tam giác ABD có AH vừa là đường cao vừa là đường trung tuyến nên tam giác ABD cân ở A.
    Lại có : B = 900 – 300 = 600 nên tam giác ABD là tam giác đều.
    b) (2 điểm)
    
    (cạnh huyền –góc nhọn)
    Do đó AH=CE
    c) (2,5 điểm)
    (cmt)nên HC=EA
    cân ở D vì có 
     cân ở D.
    Hai tam giác cân ADC và DEH có
     (hai góc đối đỉnh).do đó Ở vị trí so le trong, suy ra EH // AC.
    
    
    *Chú ý :Học sinh có thể giải cách khác, nếu chính xác thì hưởng trọn số điểm câu đó.

     
    Gửi ý kiến