Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_5655.JPG IMG_6031.JPG 36860783_2095912740676736_8573339710246617088_n.jpg Mua_He_Xanh.flv Film_6_The_gioi_tu_nhien.flv Penguins.jpg IMG_0033.JPG IMG_0053.JPG IMG_0059.JPG IMG_0056.JPG IMG_0055.JPG IMG_0052.JPG IMG_0051.JPG IMG_0050.JPG IMG_0047.JPG IMG_0043.JPG IMG_0047.JPG IMG_0042.JPG IMG_0041.JPG IMG_0039.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Kiều Đức Tuyển
    Ngày gửi: 15h:10' 10-07-2018
    Dung lượng: 159.5 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:12/9/2017
    Ngày dạy : 14/9/2017
    TIẾT 1: CHỦ ĐỀ 1: Ý NGHĨA TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC CHỌN NGHỀ CÓ CƠ SỞ KHOA HỌC

    A.Mục tiêu:
    + Biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc lựa chọn nghề có cơ sở khoa học
    + Nêu được dự đinh ban đầu và lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp THCS
    + Bước đầu có ý thức chọn nghề có cơ sở khoa học.
    B.Chuẩn bị;
    C.Tiến trình lên lớp :

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    
    * Họat động 1:tìm hiểu 3 nguyên tắc chọn nghề.

    - Năm học lớp 9 có đặc trưng gì khác các năm học trước?
    - Sau khi học xong lớp 9 các em sẽ làm gì? Ta thử phân tích các con đường mà mình đi tiếp trong tương lai sẽ có triển vọng như thế nào?
    - Khi chọn nghề cần tự đặt ra và tự trả lời 3 câu hỏi:
    + Tôi thích nghề gi?
    + Tôi làm được nghề gì?
    + Tôi cần làm nghề gì?
    - Gv hướng dẫn hs thảo luận 3 câu hỏi trên.tìm mối quan hệ chặt chẽ giữa 3 câu hỏi trên.
    - Gv gợi ý
    - Gv kể 1 số câu chuyện bổ sung về vai trò của hứng thú và năng lực nghề nghiệp
    Gv cũng cần nhấn mạnh thêm trong cuộc sống,nhiêù khi tuy không hứng thú với nghề, nhưng do gíác ngộ được ý nghĩa và tầm quan trọng của nghề thì con người vẫn làm tốt công việc.
    - HS thảo luận các hướng đi sau khi học xong lớp 9. thảo luận tính ưu khuyết của từng hướng đi ( ở nhà, học tiếp lớp 10 PTTH, đi làm thuê, đi học nghề, …)
    - Thảo luận: nếu phải học nghề để đi làm thì nên chọn nghề gì?

    -Thảo luận để tìm mối quan hệ chặt chẽ giữa 3 nguyên tắc chọn nghề
    - Tìm ví dụ để chứng minh rằng không được vi phạm 3 nguyên tắc chọn nghề.

    Tìm ví dụ để chứng minh rằng không được vi phạm 3 nguyên tắc chọn nghề
    Những nguyên tắc khi chọn nghề:

    Nguyên tắc 1: không chọn những nghề mà bản thân không yêu thích.
    Nguyên tắc 2:không chọn những nghề mà bản thân không có điều kiện tâm lý,thể chất hay xã hội để đáp ứng yêu cầu của nghề .
    Nguyên tắc 3: không chọn những nghề nằm ngoài kế họach phát triển kinh tế -xã hội của địa phương nói riêng và của đất nước nói chung.


    
    
    * Hoạt động 2:Tìm hiểu ý nghĩa của việc chọn nghề có cơ sở khoa học

    - Gv trình bày tóm tắc 4 ý nghĩa của việc chọn nghề.
    - Gv đánh giá trả lời của các tổ có xếp lọai.thông qua đánh giá ,gv nhấn mạnh nọi dung cơ bản cần thiết.

    + Mỗi tổ rút thăm phiếu trình bày ý nghĩa
    + chọn nghề cử người trình bày và tổ bổ sung.

    Ý nghĩa của việc chọn nghề :
    1. Tìm hiểu một số nghề mà mình yêu thích, nắm chắc những yêu cầu của nghề đó đặc ra trước người lao động
    2. Học thật tốt các môn học có liên quan đến việc học nghề với hái độ vui vẻ, thoải mái thích thú.
    3. Rèn luyện một số kỹ năng, kỷ xảo lao động trong nghề phải có.
    4. Tìm hiểu nhu cầu năng lực của nghề và điều kiện theo học đào tạo nghề đó.
    
    
    * Hoạt động 3:Tổ chức trò chơi

    - Gv tổ chức cho các tổ chức thi tìm ra những bài hát, bài thơ hoặc một chuyện ngắn nói về sự nhiệt tình lao động xây dựng đất nước của những người trong các nghề khác nhau.
    
    
    *Hoạtđộng 4

    Củng cố: GV cho học sinh viết thu họach

    - Em nhận thức được nhũng điều gì qua buổi giáo dục hướng nghiệp này ?
    - Hãy nêu ý kiến của mình:
    + Em yêu thích nghề gì?
    + Những nghề nào phù hợp với khả năng của em?
    + Hiện nay ở quê em nghề nào đang cần nhân lực ?

    
    
    D.Dăn dò:
    - Tìm hiểu về định hướng phát triển kinh tế xã hội của đất nước .

    °Rút kimh nghiệm






    Ngày soạn :10/10/2017
    Ngày dạy :12/10/2017

    TIẾT 2: CHỦ ĐỀ 2: TÌM HIỂU NĂNG LỰC BẢN THÂN
    VÀ TRUYỀN THỐNG NGHỀ NGHIỆP CỦA GIA ĐÌNH
    A. Mục tiêu:
    - Tự xác định điểm mạnh và điểm yếu của năng lực lao động, học tập cả bản than và những đặc điểm truyền thống nghề nghiệp của gia đinh mà mình có thể kế thừa. từ đó liên hệ với những yêu cầu của
     
    Gửi ý kiến