Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    EC05299DBB8F4302B879044AACB5656A.jpeg 806208C633904FFDB893D65130C92F93.jpeg 0ADEC6B3D89D41A2806E233185D387D1.jpeg 0711DFC9BE064BCD9A0ACF8C6F709D9A.jpeg D7B82296016A4E8F96B59F22F9D1A5DC.jpeg IMG_4933.JPG IMG_4932.JPG IMG_4930.JPG IMG_4930.JPG 20190104_034833.jpg 20190104_034838.jpg IMG_4913.JPG IMG_4912.JPG IMG_4909.JPG IMG_4909.JPG FBB2F82B811745B0B38A86488AB380C2.jpeg 3D2E3B1892294CEBA4481D4BA5F31480.jpeg BA3954634D7A461F97EEBB705EF8813F.jpeg D69DE71B69D64C6EB86A68FCA2EA1895.jpeg A26700E5644F4A17BDE8CFFE3697415F.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Giáo án cả năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hoa
    Ngày gửi: 15h:54' 08-01-2019
    Dung lượng: 3.0 MB
    Số lượt tải: 37
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 1 Ngày soạn:18/08/2018
    Tiết 1: Ngày dạy: 22/08/2018
    LÝ THUYẾT: LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (MỤC 1)
    I : Mục tiêu :
    1/ Kiến thức : Nhằm trang bị cho học sinh một số hiểu biết về một số lợi ích của việc tham gia thường xuyên của tập luyện TDTT.
    2/ Kĩ năng : Có thái độ hành vi đúng dắn trong ứng xử với bạn và tự giác ,tích cực, kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học TD ,tự học ,tự tập luyện hàng ngày .
    II .Địa điểm – phương tiện :
    - Tập trên địa hình bằng phẳng của sân trường
    - Dụng cụ : còi ,tranh ảnh.…
    III. Tiến trình lên lớp :


    Nội dung
    ĐL
    Phương pháp-tổ chức
    
    A. Phần mở đầu :
    - Ổn định tổ chức lớp,kiểm tra sĩ số.
    GV- Phổ biến nội dung - yêu cầu của tiết học.

    B. Phần cơ bản:
    1. Lợi ích góp phần hình thành giáo dục nhân cách cho học sinh :
    * Kết luận :- Cái quý nhất của mỗi con người là sức khoẻ và trí tuệ. Có sức khoẻ tốt tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại .
    - TDTT giúp hs có được sức khoẻ tốt. Từ đó học tập các môn học và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả hơn,chính là góp phần nâng cao chất lượng giáo dục,để cá em trở thành những con người có ích cho xã hội .
    - Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi hs phải có tính kỉ luật cao,tinh thần và trách nhiệm trước tập thể lớp,tác phong nhanh nhẹn có sự cố gắng , tính thật thà,trung thực v.v... chính là góp phần giáo dục đạo đưc và hình thành nhân cách cho học sinh.
    - Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp cho các em có 1 nếp sống lành mạnh , vui tươi ,học tập và làm việc khoa học.
    - Tập luyện TDTT có tác dụng phòng chống ,chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực của cơ thể như : sức nhanh , sức mạnh , sức bền, sự khéo léo chính xác .
    2. Nội dung chương trỡnh TD lớp 6:
    + Lý thuyết.
    + Đội hình đội ngũ.
    + Bài thể duc phát triển chung.
    + Chạy nhanh.
    + Chạy .
    + Bật nhảy.
    + Đá cầu.
    + Thể thao tự chọn.

    3. Một số quy định khi học tập bộ môn :
    * GV đưa ra 1 số quy định khi học tập bộ môn :
    - Có giày ba ta để luyện tập.
    - Đầu tóc gọn gàng(nếu tóc dài thì phải buộc cho gọn lại).
    - Khuýên khích mặc quần áo thể thao trong giờ thể dục.
    - Có ý thức kĩ luật ,tác phong nhanh nhẹn trong học tập ...
    C.Phần kết thúc:
    1/ Củng cố:
    ? Theo em TDTT có tác dụng góp phần nâng cao chất lượng các môn học hay không ? Tại sao ?

    2/ HDVN:
    ? Lên kế hoạch tập luyện cho bản thân.

    1-2p





    30-35p
    25p


















    5p






    4-5p








    5-7p

    
    -lớp trưởng báo cáo sĩ số.
    -GV phổ biến ND-YC buổi học.



    Câu hỏi :
    ? Ngoài giờ học em có tham gia tập luyện môn TDTT nào không.
    ? Tại sao nói TDTT lại góp pần hình thành ,giáo dục nhân cách cho HS.
    - HS lời câu hỏi của GV -Học sinh khác bổ sung
    - HS trao đổi nhóm để nêu được 1 số lợi ích do TDTT mang lại .
    - Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính .

    - GV gợi ý cho HS :Khi tham gia TDTT rèn luyện cho em những đức tính gì ?


    ? Ngoài rèn luyện các đức tính trên TDTT còn có tác dụng gì nữa.

    - Đại diện các nhóm trả lời ; nhóm khác nhận xét bổ sung -> GV chốt lại 1 số ý chính .

    - Biên chế tổ chức lớp học :
    + Mỗi lớp chia ra 4 -5 tổ
    +Mỗi lớp cử ra : 1 người làm lớp trưởng và 1 lớp phó .
    +Mỗi tổ cử ra : 1 tổ trưởng và 1 tổ phó.


    -GV nêu các nội dung của chương trình học.






    - GV nêu các quy định riêng đối với môn học.





     
    Gửi ý kiến