Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    IMG_1821.JPG IMG_1819.JPG WP_20180122_10_32_05_Pro.jpg WP_20180122_10_33_53_Pro.jpg CNTT_010.jpg CNTT_012.jpg Ice_20171207105108163.jpg IMG_1466.JPG IMG_1287.JPG IMG_2530.JPG IMG_0816.JPG IMG_2536.JPG WP_20170707_15_30_53_Pro.jpg Z738781707990_24166a775ce1e970b63491835c4b2ecb.jpg Z778865301673_e7620e4ea135f59687d95e948a9435c9.jpg Z779592631867_327d56c110888f9d99f065a16c68e097.jpg

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Giáo án học kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hằng
    Ngày gửi: 15h:01' 12-01-2018
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 9
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần : 1
    Tiết : 1
    Ngày soạn: 12/8/ 2017
    TÊN BÀI
    MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN ( mục 1 )

    I/ Mục Tiêu:
    Giúp học sinh nắm được một số phương pháp để luyện tập phát sức bền. Yêu cầu học sinh nắm và biết cách thực hành trong học tập và rèn luyện hàng ngày.
    II/ Địa điểm, phương tiện: Sách GV
    III/ Nội dung – phương pháp
    1/ Phần cơ bản
    Nhận lớp
    Giới thiệu bài
    2/ Phần cơ bản : Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền

    * Một số hiểu biết cần thiết
    Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Sức bền ở đây là gì?
    Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện thể dục thể thao kéo dài. Sức bền gồm có sức bền chung và sức bền chuyên môn:
    Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
    Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động hay bài tập thể thao trong thời gian dài: Ví dụ khả năng leo núi, bơi lội, chạy 10km, 20km, 42,195km…
    * Nguyên tắc tập luyện:
    - Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người. Tùy theo lứa tuổi, giới tính và sức khỏe mà tập luyện cho vừa sức.
    - Tập từ nhẹ đến nặng: Tập bài tập từ đơn giản đến phức tạp, cường độ và khối lượng bài tập tăng dần.
    - Tập thường xuyên hàng ngày hoặc 3-4 lần/ tuần
    - Trong giờ học bài tập sức bền học sau các nội dung khác trong phần cơ bản.
    - Tập xong không dừng lại đột ngột mà cần thực hiện một số động tác thả lỏng hồi tĩnh.
    - Khi tập chạy bền cần rèn luyện kỹ thuật bước chạy, cách thở, cách vượt qua các chướng ngại vật và các động tác thả lỏng, hồi tĩnh…
    
    


    - GV giới thiệu và đưa ra câu hỏi về sức bền.
    - HS trả lời
    - GV rút ra kết luận và bổ sung khái niệm đúng về sức bền.



    - GV nhấn mạnh tầm quan trọng của sức bền và lưu ý HS việc cần thiết phải tập luyện, nguyên tắc tập luyện cho phù hợp và có hiệu quả.
    
    3. Phần kết thúc
    - Củng cố: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền
    - Nhận xét: GV nhận xét giờ học
    - Dặn dò: GV dặn dò HS học bài
    Tuần : 1
    Tiết : 2
    Ngày soạn: 12/8/ 2017
    ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - CHẠY NGẮN
    I/ MỤC TIÊU:
    1/ kiến thức: - ĐHĐN: Ôn tập hợp hàng dọc hàng dọc, dóng hàng, điểm số(từ 1 đến hết và 1-2,1-2 đến hết ); đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay. tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, ĐH : 0-2-4
    - Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh XP từ 1 số tư thế khác nhau (mặt ,vai, hay lưng hướng chạy)
    2/Kĩ năng : - ĐHĐN: Thực hiện được các khẩu lệnh tập hợp hàng dọc, dóng hàng và cách điều khiển; đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay.
    - Chạy ngắn: Thực hiện được : XP từ 1 số tư thế khác nhau (mặt ,vai,hay lưng hướng chạy)

    II/ ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
    Sân bãi sạch, phẳng
    SGV TD9, giáo án, còi. GV &HS trang phục đầy đủ
    III/ TIẾN TRÌNH DẠY HỌC


    NỘI DUNG
    
    Đ.L
    
    PHƯƠNG PHÁP-TC
    
    A/ PHẦN MỞ ĐẦU:
    1.Nhận lớp:
    - Ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số, kiểm tra trang phục.
    - Kiểm tra sức khỏe HS
    - Phổ biến ND – YC buổi học.



    2. Khởi động:
    - Xoay các khớp: Cổ, cổ tay, cổ chân, vai, hông, đầu gối.
    - Ép dọc, ép ngang.


    3. KTBC:
    ? Nguyên nhân, cách phòng tránh chấn thương trong tập luyện TDTT.


    B/ PHẦN CƠ BẢN
    1/ ĐHĐN.
    * Tập hợp hàng dọc, dóng hàng.
    - Đứng nghiêm, nghỉ, các động tác quay.




    * Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng ngang, dồn hàng, ĐH : 0-2-4







    2/ Chạy ngắn:
    a
     
    Gửi ý kiến