Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    EC05299DBB8F4302B879044AACB5656A.jpeg 806208C633904FFDB893D65130C92F93.jpeg 0ADEC6B3D89D41A2806E233185D387D1.jpeg 0711DFC9BE064BCD9A0ACF8C6F709D9A.jpeg D7B82296016A4E8F96B59F22F9D1A5DC.jpeg IMG_4933.JPG IMG_4932.JPG IMG_4930.JPG IMG_4930.JPG 20190104_034833.jpg 20190104_034838.jpg IMG_4913.JPG IMG_4912.JPG IMG_4909.JPG IMG_4909.JPG FBB2F82B811745B0B38A86488AB380C2.jpeg 3D2E3B1892294CEBA4481D4BA5F31480.jpeg BA3954634D7A461F97EEBB705EF8813F.jpeg D69DE71B69D64C6EB86A68FCA2EA1895.jpeg A26700E5644F4A17BDE8CFFE3697415F.jpeg

    Thành viên trực tuyến

    2 khách và 0 thành viên

    Giáo án học kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trần Thanh Thủy - Lưu Hoàng
    Người gửi: Bùi Trung Hưng
    Ngày gửi: 21h:22' 26-12-2018
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 19
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 12/8/2018
    Ngày dạy: 15/8/2018
    Tiết 1-2: PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH
    - Lê Anh Trà -

    I. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT:
    1. Kiến thức:
    - Thấy được vẻ đẹp trong phong cách văn hóa Hồ Chí Minh qua một văn bản nhật dụng có sử dụng kết hợp các yếu tố nghị luận, tự sự, biểu cảm.
    - Một số biểu hiện của phong cách Hồ Chí Minh trong đời sống sinh hoạt .
    - Ý nghĩa của phong cách Hồ Chí Minh trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.
    - Đặc điểm của bài nghị luận trong văn bản cụ thể.
    2. Kĩ năng:
    - Nắm bắt nội dung văn bản nhật dụng thuộc chủ đề hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc.
    - Vận dụng các biện pháp nghệ thuật trong việc viết văn bản về một vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, lối sống.
    3. Thái độ:
    - Từ lòng kính yêu, tự hào về Bác, học sinh có ý thức tu dưỡng,học tập rèn luyện theo gương Bác.
    4. Năng lực cần hình thành và phát triển:
    - Năng lực chung: NL giải quyết vấn đề & sáng tạo, NL hợp tác, NL tự quản, NL giao tiếp tiếng Việt, NL tự học, NL ngôn ngữ
    - Năng lực chuyên biệt: NL đọc hiểu, NL sử dụng ngôn ngữ…
    II. CHUẨN BỊ:
    1. GV: tư liệu, tranh ảnh, một số mẩu chuyện về Bác.
    2. HS: tìm những tư liệu nói về Bác.
    III. TIẾN TRÌNH CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Ổn định lớp: 1’
    2. Kiểm tra bài cũ: 4’
    - Hãy kể tên những tác phẩm viết về Bác mà em biết?
    3. Bài mới: 80’
    - GV: Nói đến HCM chúng ta không chỉ nói đến một nhà yêu nước, nhà cách mạng vĩ đại mà còn là danh nhân văn hoá thế giới. Vẻ đẹp văn hoá chính là nét nổi bật trong phong cách HCM. Bài học hôm nay các em sẽ được hiểu thêm về một trong những nét đẹp của phong cách đó của Người.

    Hoạt động của thầy và trò
    Nội dung cần đạt
    
    HĐ1: Hướng dẫn HS đọc, tìm hiểu chú thích: 10p
    - Yêu cầu HS đọc chú thích SGK, giải thích từ “phong cách”, “uyên thâm’
    ? Còn từ ngữ nào trong văn bản em chưa hiểu (GV giải thích nếu có).
    Bất giác: 1 cách ngẫu nhiên, ko định trước.
    Đạm bạc: giản dị, sơ sài, ko cầu kỳ, bày vẽ.
    ? VB trên thuộc thể loại nào? Vì sao em biết.
    -> GV giúp HS nhớ lại kiểu văn bản nhật dụng vì đều cập đến vấn đề mang tính thời sự - xã hội, đó là sự hội nhập với thế giới và bảo vệ bản sắc văn hóa dân tộc. Hiện nay toàn Đảng, toàn dân ta phát động phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM.
    ? Để giúp ta hiểu biết thêm về phong cách của Bác, người viết đã sử dụng phương thức biểu đạt nào cho phù hợp.
    -> Phương pháp thuyết minh.
    ? Văn bản trên gồm mấy nội dung, các nội dung trên tương ứng với những phần nào.
    - Giúp HS làm rõ 3 nội dung:
    + Từ đầu -> rất hiện đại: Phong cách HCM trong việc tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại .
    + Tiếp ->hạ tắm ao : Phong cách HCM trong lối sống .
    + Còn lại: Bình luận và khẳng định ý nghĩa p/c HCM
    HĐ2: Hướng dẫn HS phân tích văn bản: 55p
    - Cách đọc: giọng khúc chiết, mạch lạc, thể hiện niềm tôn kính đối với Bác.
    - Yêu cầu 1 HS đọc một đoạn văn mà em thích nhất.
    - Gọi HS khác nhận xét, giáo viên uốn nắn cách đọc cho các em.
    - Yêu cầu HS đọc lại phần 1.
    ? Hồ Chí Minh tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại trong hoàn cảnh nào.?
    - HS : suy nghĩ độc lập dựa trên văn bản.
    - GV nhận xét và kết luận:
    Trong cuộc đời hoạt động cách mạng đầy gian nan, vất vả,CT HCM đã đi qua nhiều nơi, tiếp xúc nhiều nền VH từ p.Đ đến p.T (bắt nguồn từ khát vọng ra đi tìm đường cứu nước năm 1911 tại bến Nhà Rồng).

    ? Hồ Chí Minh đã làm cách nào để có thể có được vốn tri thức văn hóa nhân loại.
    - HS : Thảo luận nhóm.
    ? Để có được kho tri thức, có phải Bác chỉ vùi đầu vào sách vở hay phải qua hoạt động thực tiễn.
    ? ?Động lực nào giúp Người có được những
     
    Gửi ý kiến