Kể chuyện lớp 4 cả năm

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Hải Yến - Bà Triệu
Người gửi: Nguyễn Thị Hải Yến (trang riêng)
Ngày gửi: 08h:31' 05-09-2009
Dung lượng: 623.5 KB
Số lượt tải: 1041
Số lượt thích: 0 người
Môn Kể chuyện
Lớp 4
Tiết...( Tuần1)
Ngày :
Kế HOạCH DạY HọC
Sự tích hồ Ba Bể



I Mục tiêu
1 Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
Hiểu truyện, biết trao đổi bới các bạn về ‎ý nghĩa câu chuyện: Ngoài việc giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái, khẳng định người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng.
2 Rèn kĩ năng nghe:
Có khả năng tập trung nghe cô (thầy) kể chuyện, nhớ chuyện.
Chăm chú theo dõi bạn kể chuyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn; kể tiếp được lời bạn.
II.Đồ dùng dạy học
Tranh minh họa truyện trong SGK (có thể phóng to, nếu có điều kiện).
Tranh, ảnh về hồ Ba Bể (nếu có thể).
III. Các hoạt động dạy học

Thời gian
 Nội dung dạy học
Ghi chú


Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh



I. Kiểm tra bài cũ
- GV giới thiệu về các tiết kể chuyện mà HS sẽ được học trong nửa kì đầu HK1
II. Dạy bài mới.
1. Giới thiệu bài:
- GV giới tgiệu
- Ghi bảng tên bài
2. GV kể chuyện.
Giọng kể thong thả, rõ ràng, nhanh hơn ở đoạn kể về tai hoạ. Chú ý từ ngữ gợi cảm.
- GV kể lần 1
Sau đó giải nghĩa một số từ khó được chú thích sau truyện hay mang nội dung chính.
- GV kể lần 2.
Vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to.
- GV kể lần 3 (nếu cần)
Tóm tắt nội dung chính để HS ghi nhớ cốt chuyện.
3. Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
* Yêu cầu 1
- GV hỏi thêm
( ?) Bà cụ ăn xin xuất hiện khi nào ?
( ?) Mọi người đối xử với bà như thế nào ?
( ?) Ai đã cho bà ăn và nghỉ ?
( ?) Chuyện gì đã xảy ra trong đêm ?

- GV nhắc nhở HS trước khi kể
+ Chỉ cần kể đúng cốt truyện, không cần lặp lại nguyên văn
+ Kể xong cần trao đổi ý nghĩa
* Yêu cầu 2,3
a) Kể trong nhóm
GV chia nhóm và yêu cầu :
- Kể từng đoạn
- Kể toàn bộ câu chuyện
- Kể xong, trao đổi ý nghĩa của chuyện.
GV đến từng nhóm hướng dẫn, góp ý.
b) Kể chuyện trước lớp
- GV nêu câu hỏi:
(?) Theo em, ngoài mục đích giải thích sự hình thành hồ Ba Bể, câu chuyện còn nói với ta điều gì?
- GV chốt:
Câu chuyện ca ngợi những con người giàu lòng nhân ái (như hai mẹ con bác nông dân) ; khẳng định người giàu lòng nhân ái sẽ được đền đáp xứng đáng.
- GV cùng cả lớp bình chọn bạn kể chuyện hay nhất và hiểu chuyện nhất.
III. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét tiết học.
- Yêu cầu HS về nhà tập kể lại.
- Chuẩn bị bài: Nàng tiên ốc.

- Lắng nghe


-HS theo dõi



- HS lắng nghe kể chuyện.


- HS đọc giải nghĩa từ.


- HS nghe kết hợp nhìn tranh minh hoạ.





-1HS đọc

HS lần lượt trả lời từng câu hỏi
 
Gửi ý kiến