Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    20180924_075508.jpg 20180924_075523.jpg 20180921_152158.jpg 20180921_155241.jpg 20180921_160649.jpg 20180921_164332.jpg 20180921_164715.jpg 20180921_170344.jpg 20180921_170353.jpg 20180921_170644.jpg 20180921_171318.jpg 20180921_172238.jpg 20180921_173019.jpg 20180921_172454.jpg IMG_3801.JPG IMG_3803.JPG IMG_3799.JPG IMG_3798.JPG IMG_3795.JPG IMG_3796.JPG

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Kế hoạch giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống cho học sinh năm học 2017-2018

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nhữ Thị Thủy
    Ngày gửi: 22h:43' 01-06-2018
    Dung lượng: 60.5 KB
    Số lượt tải: 48
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT THANH OAI
    TRƯỜNG MN MỸ NƯNG

    Số: 120/KH-MNMH
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Mỹ Hưng, ngày 06 tháng 9 năm 2017
    
    
    KẾ HOẠCH
    Giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh
    Năm học 2017 - 2018

    Thực hiện Kế hoạch số /KH-PGD&ĐT Thanh Oai ngày tháng 8 năm 2017 của phòng Giáo dục và Đào tạo Thanh Oai về kế hoạch giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên ngành GD&ĐT năm học 2017-2018; Căn cứ nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 và thực tiễn giáo dục của nhà trường trên địa bàn xã. Trường mầm non Mỹ Hưng xây dựng kế hoạch giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống cho học sinh ngành GD&ĐT năm học 2017 - 2018 như sau:
    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.
    Đề cao trách nhiệm của công tác quản lý giáo dục; Tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho HS; quan tâm giáo dục học sinh niềm tự hào, tự tôn dân tộc; biết tôn trọng và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của cha ông; từ đó thực hiện hiệu quả và có ý nghĩa đạo lý uống nước nhớ nguồn trong các nhà trường;
    Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các nhiệm vụ gắn với việc giảng dạy hiệu quả Bộ tài liệu Giáo dục nếp sống văn minh - thanh lịch cho CB,GV,NV và các cháu; lựa chọn nội dung và hình thức tổ chức các chuyên đề tuyên truyền, giáo dục sao cho phù hợp với thực tiễn nhà trường và có sự tham gia của chính quyền địa phương.
    II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM.
    1. Tập trung tuyên truyền, giáo dục trong nhà trường.
    Tiêp tục thực hiện hiệu quả tuyên truyền về các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; "Xây dựng Nhà trường văn hoá - Nhà giáo mẫu mực - Học sinh thanh lịch"; “Xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội - văn minh, thanh lịch” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    Phối hợp với các ban, ngành liên quan, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan báo chí, các tổ chức chính trị xã hội đưa nội dung tuyên truyền giáo dục pháp luật, đạo đức, lối sống tới từng cán bộ, giáo viên, nhân viên, các cháu, gia đình học sinh và cộng đồng.
    1.1. Nội dung tuyên truyền, giáo dục. Tiếp tục đi sâu nhằm tạo nền nếp trong HS về những trọng tâm sau:
    - Có lòng yêu nước, tự hào dân tộc và chủ quyền biển đảo;
    - Giá trị truyền thống và văn hoá Người Hà Nội;
    - Tiêu chí đánh giá: Văn hoá giao thông; kỹ năng giao tiếp, ứng xử; kỹ năng ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng - chống thiên tai.
    - Ý thức thực hiện pháp luật, tham gia có hiệu quả các hoạt động: Bảo vệ môi trường, đảm bảo TTATGT, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội…

    1.2. Hình thức tuyên truyền, giáo dục.
    - Tổ chức truyền thông, tọa đàm, giao lưu, chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tham quan, nói chuyện chuyên đề, sinh bài thi tìm hiểu…;
    - Sử dụng hệ thống thông tin đại chúng trong và ngoài nhà trường: Đài phát thanh, tập san, bảng tin…;
    - Tiến hành hoạt động tuyên truyền cổ động trực quan (panô, băng zôn, cờ phướn, khẩu hiệu…).
    - Tuyên dương, khen thưởng các tấm gương học sinh tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và công tác xã hội.
    2. Nâng cao hiệu quả giáo dục pháp luật cho HS.
    Tổ chức thực hiện hiệu quả về triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”. Trong đó chú trọng yêu cầu kết hợp phổ biến giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức; lồng ghép hoạt động PBGDPL với các cuộc vận động, các phong trào thi đua và các hoạt động kỷ niệm lớn trong năm.
    Thực hiện nghiêm túc Chương trình lồng ghép giáo dục pháp luật trong các hoạt động của trẻ theo quy định của Bộ GD&ĐT; tích hợp có hiệu quả trong hoạt động về các nội dung giáo dục pháp luật về biển đảo, môi trường, giao thông, phòng chống matuý, HIV/AIDS và các tệ nạn xã hội…; đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục cho HS thực hiện hiệu quả pháp luật đảm bảo trật tự ATGT đường bộ,
     
    Gửi ý kiến