Bài 28. Mẫu vẽ có hai hoặc ba vật mẫu (vẽ màu)

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Vẽ biểu cảm
Người gửi: Nguyễn Thành Trung
Ngày gửi: 09h:43' 06-04-2021
Dung lượng: 2.2 MB
Số lượt tải: 8
Số lượt thích: 0 người
UBND HUYệN Mỹ ĐứC
trưUờng tiểu học mỹ thành
hội thi giáo viên giỏi cấp huyện
môn:mĩ thuật 5
Giáo viên: Nguyễn Thị Nguyệt
Năm học : 2020-2021
Nhiệt liệt chào mừng các thầy giáo, cô giáo đến dự giờ !
Kiểm tra đồ dùng học tập
TRÒ CHƠI: Nét vẽ biểu cảm
Luật chơi: 2 bạn xung phong lên bảng sử dụng bút dạ vẽ nét thể hiện cảm xúc với 2 khuôn mặt vui và buồn.
00
01
02
03
04
05
06
07
08
09
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
1. TÌM HIỂU:
Tranh a
Tranh b
Thảo luận nhóm 5 – Quy tắc khăn trải bàn
1. Có những đồ vật gì trong bức tranh?
2. Hình mảng của 2 bức tranh như thế nào?
Hình 11.1
4. Cách vẽ màu của mỗi bức tranh bức tranh?
3. Đường nét, cách vẽ của 2 bức tranh như thế nào?
- Đồ vật trong tranh được sắp xếp hình mảng và đường nét biểu cảm như thế nào?
- Màu sắc của các tranh như thế nào?
Hình 11.2: Tranh vẽ của Họa sĩ
Hình 11.3: Tranh vẽ của Học sinh
- Trong tranh vẽ gì?
GHI NHỚ:
Tranh vẽ biểu cảm đồ vật diễn tả cảm xúc của người vẽ
thông qua đường nét và màu sắc.
Những đường nét, màu sắc được vẽ cách điệu theo cảm
xúc của người vẽ tạo nên vẻ đẹp ấn tượng cho bức tranh
2. CÁCH VẼ BIỂU CẢM
- Tổ chức học sinh bày mẫu 2 đồ vật
QUY TRÌNH VẼ BIỂU CẢM
Bước 1:
Mắt tập trung quan sát hình dáng, đặc điểm của mẫu, tay vẽ vào giấy, Mắt quan sát đến đâu tay vẽ đến đó. Mắt không nhìn vào giấy, tay đưa bút liên tục không nhấc lên khỏi tờ giấy trong cả quá trình vẽ.
Bước 2:
Vẽ thêm các nét biểu cảm (Các nét thêm vào mang tính trang trí, có thể vẽ theo chiều dọc, chiều ngang )hoặc bao quanh hình, vẽ theo cảm xúc làm cho đồ vật trở nên sinh động và đẹp hơn.
Bước 3:
Vẽ màu vào các đồ vật: sử dụng màu có độ tương phản đậm nhạt,sáng- tối, nóng-lạnh...
3. THỰC HÀNH
Quan sát mẫu ,Vẽ biểu cảm hai đồ vật (Vẽ hình)
4. TRƯNG BÀY GIỚI THIỆU SẢN PHẨM
cảm ơn các thầy cô
chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ
Giáo viên: Nguyễn Thị Nguyệt.
Chúc các em chăm ngoan học giỏi
 
Gửi ý kiến