Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ice_20171207105108163.jpg IMG_1466.JPG IMG_1287.JPG IMG_2530.JPG IMG_0816.JPG IMG_2536.JPG WP_20170707_15_30_53_Pro.jpg Z738781707990_24166a775ce1e970b63491835c4b2ecb.jpg Z778865301673_e7620e4ea135f59687d95e948a9435c9.jpg Z779592631867_327d56c110888f9d99f065a16c68e097.jpg Z778847737763_c5452e84e65917fa302530a2adb6a5cb.jpg Z778842756308_ae8528d15e5a1285fae76e19baeb66d8.jpg Z778838123553_63a7f217fe1c06cc3fa7506006e331d1.jpg Photomagic1.jpg Photomagic1.jpg 2.flv

    Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Đề sinh 9 thành phố

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Van Binh
    Ngày gửi: 21h:35' 13-08-2017
    Dung lượng: 27.5 KB
    Số lượt tải: 70
    Số lượt thích: 0 người
    Đề thi thử sinh 9
    Câu 1, a, So sánh nguyên phân và giảm phân? Nêu ý nghĩa của nguyên phân, giảm phân và thụ tinh?
    b, Trình bày cơ chế xác định giới tính ở người? Quan niệm sinh con trai hay con gái là do người mẹ đúng hay sai? Tại sao trong cấu trúc dân số tỉ lệ nam : nữ xấp xỉ 1:1
    Câu 2, a, So sánh AND và ARN về cấu tạo và chức năng?
    b, Khái niệm mã bộ ba? Vì sao mã di truyền là mã bộ ba?
    Câu 3, a, Trình bày các dạng biến dị dưới dạng sơ đồ? Phân biệt đột biến và thể đột biến?
    b, So sánh thường biến và đột biến?
    Câu 4, a, Nghiên cứu di truyền người gặp những khó khăn gì? Trình bày những phương pháp nghiên cứu di truyền người?
    b, Nêu nguyên nhân của hiện tượng thoái hóa, ưu thế lai? Nêu các bước của kĩ thuật gen?
    Câu 5, a, Phân loại và cho ví dụ sinh vật dựa vào khả năng thích nghi với ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm? Cho ví dụ về các mối quan hệ khác loài của sinh vật?
    b, Nêu điểm khác nhau quần xã và quần thể? Khái niệm lưới thức ăn, viết một lưới thức ăn có 10 mắt xích?
    Câu 6,
    a, Gen có 3120 liên kết hyđrô và A = 20% tổng số nuclêôtit. Tìm dạng đột biến có thể và tính số nuclêôtit mỗi loại của gen đột biến trong các trường hợp sau, biết đột biến không chạm đến quá 3 cặp nuclêôtit.
    1. Sau đột biến, số liên kết hyđrô của gen tăng thêm 3 liên kết.
    2. Sau đột biến, số liên kết hyđrô của gen không đổi.
    b, Khi cho lai 2 cây cà chua bố mẹ (P) với nhau, được F1 có kiểu gen đồng nhất. Cho F1 giao phấn với 3 cây cà chua khác, kết quả thu được
    - Với cây thứ nhất: 125 quả đỏ, tròn; 125 quả đỏ, dẹt; 125 quả vàng, tròn; 125 quả vàng, dẹt.
    - Với cây thứ hai: 300 quả đỏ, tròn; 301 quả đỏ, dẹt; 100 quả vàng, tròn; 101 quả vàng, dẹt.
    - Với cây thứ ba: 210 quả đỏ, tròn; 211 quả vàng, tròn; 70 quả đỏ, dẹt; 71 quả vàng, dẹt.
    Biết rằng 1 gen quy định 1 tính trạng, các cặp gen phân li độc lập và chỉ xét tối đa 2 cặp gen.
    a. Em hãy trình bày cách xác định tính trạng trội, lặn, kiểu gen, kiểu hình của P, F1, cây thứ nhất, cây thứ hai, cây thứ ba.
    b. Viết sơ đồ lai giữa cây thứ nhất với cây thứ hai.
     
    Gửi ý kiến