Bạn bè bốn phương

Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Thị Thu Hà)
  • (Nguyễn Kim Dung)
  • (Nguyễn Chí Luyện)
  • (Nguyễn Anh Tú)
  • (Nguyễn Thị Hải Yến)
  • (Vũ Mai Phương)

Điều tra ý kiến

Các bạn thầy trang web của chúng tôi thế nào?
Bình thường
Đẹp
Đơn điệu
Ý kiến khác

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Ice_20171207105108163.jpg IMG_1466.JPG IMG_1287.JPG IMG_2530.JPG IMG_0816.JPG IMG_2536.JPG WP_20170707_15_30_53_Pro.jpg Z738781707990_24166a775ce1e970b63491835c4b2ecb.jpg Z778865301673_e7620e4ea135f59687d95e948a9435c9.jpg Z779592631867_327d56c110888f9d99f065a16c68e097.jpg Z778847737763_c5452e84e65917fa302530a2adb6a5cb.jpg Z778842756308_ae8528d15e5a1285fae76e19baeb66d8.jpg Z778838123553_63a7f217fe1c06cc3fa7506006e331d1.jpg Photomagic1.jpg Photomagic1.jpg 2.flv

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    GIAO ÁN LOP 2

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lã Thị Nguyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:03' 03-09-2017
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 10
    Số lượt thích: 0 người
    Toán
    Ki-lô-met
    I. Mục tiêu:
    Giúp học sinh:
    - Biết được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị đo độ dài kilômet (km)
    - Có biểu tượng ban đầu về khoảng cách đo bằng kilômet.
    - Hiểu được mối liên quan giữa kilômet ( km) và mét (m).
    - Thực hiện các phép tính cộng với đơn vị đo độ dài kilômet.
    - Củng cố cách tính độ dài đường gấp khúc.
    II. Đồ dùng:
    - Bản đồ Việt Nam hoặc lược đồ có vẽ các tuyến đường.
    III.Các hoạt động dạy học.

    Nội dung
    Hoạt động dạy
    hoạt động học
    
    1.Kiểm tra bài cũ:
    (5`)
    1m = ... cm
    1 m = ... dm
    ... dm = 100 cm
    2.Bài mới: (35`)
    Hoạt động1: Giới thiệu bài

    Hoạt động 2:
    Giới thiệu kilômet (km)















    Hoạt động 3: Luyện tập
    Bài 1:Điền số:
    1 km = ... m ... m = 1 km
    1 m = ... dm ... dm =1 m
    1 m = ... cm ... cm = 1 m
    Bài 2: Nhìn hình vẽ trả lời các câu hỏi sau:













    Bài 3:
    Tóm tắt:
    Cây dừa: 5m
    Cây thông cao hơn: 8m
    Cây thông cao: ... m?




    3. Củng cố, dặn dò.
    (5`)
    - Gọi 1 học sinh lên bảng làm bài tập điền số.
    - Nhận xét cho điểm.



    - Giới thiệu bài - Ghi đầu bài
    - Giáo viên giới thiệu: Chúng ta đã được học các đơn vị đo độ dài là m, dm, cm. Trong thực tế, con người thường xuyên phải đo độ dài rất lớn như con đường quốc lộ, con đường lối các tỉnh thành, các miền, con sông ... Khi đó việc dùng các đơn vị như cm, dm, m cho kết quả rất lớn và mất nhiều công để thực hiện. Vì thế người ta sử dụng 1 đơn vị đo độ dài lớn hơn là kilômet ( kí hiệu là: km)
    1 km có độ dài bằng 1000 m
    (1 km = 1000 m)
    Yêu cầu học sinh tự làm bài vào vở bài tập.
    Nhận xét


    Yêu cầu học sinh đọc tên đường gấp khúc ( ABCD )
    + Độ dài quãng đường AB là bao nhiêu kilômet?
    (23km)
    + Độ dài quãng đường từ B đến D (đi qua C) là bao nhiêu kilômet?
    ( 90 km vì BC dài 42 km, CD dài 48 km)
    + Độ dài quãng đường từ C đến A (đi qua B) là bao nhiêu kilômet?
    ( 65 km vì CB dài 42 km, BA dài 23 km)
    - Gọi học sinh đọc yêu cầu và nêu tóm tắt.
    Nhìn vào tóm tắt cho bíêt đầu bài cho biết gì? hỏi gì?
    - Làm thế nào để tìm được chiều cao của cây thông?
    - Yêu cầu học sinh làm bài
    Chữa bài - Nhận xét - cho điểm.
    - Nhận xét giờ học
    - Về nhà ôn bài.
    1 học sinh lên bảng làm, cả lớp làm nháp.
    Nhận xét





    - Học sinh quan sát







    học sinh nghe






    - Học sinh nghe và viết lại.

    Học sinh làm bài tập
    Kiểm tra chéo.
    Nhận xét





    học sinh trả lời






    - Học sinh làm bài, kiểm tra chéo.
    Nhận xét


    - Học sinh đọc đ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓